Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 6
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2201514

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Hướng dẫn giặt rèm cửa siêu sạch tại nhà

Rèm cửa ngoài tác dụng trang trí cho ngôi nhà còn có thể chống nắng chống bụi rất tốt. Để rèm cửa luôn sạch sẽ, bạn phải thường xuyên vệ sinh chúng. Nếu giặt tay sẽ mất nhiều thời gian và công sức, vậy nếu giặt bằng máy có tốt không? Bài viết này Linh Anh Clean sẽ hướng dẫn bạn giặt rèm cửa bằng máy thật đúng cách.
 
 

Hướng dẫn giặt rèm cửa rèm vải bằng máy

 

Ngâm rèm cửa như thế nào?

 
Với những tấm rèm quá bẩn và bị bám dầu mỡ, bạn có thể ngâm 1 ít đầu thuốc lá (hoặc 1-2 thìa tàn thuốc) vào nước, sau đó lọc nước và cho thêm nước giặt để ngâm rèm cửa trong 10 phút.
 
Đối với những tấm rèm bẩn vừa phải hoặc ít bẩn, bạn chỉ cần ngâm sơ với một ít thuốc tẩy và nước giặt pha loãng trong khoảng 20 phút. Sau đó, xả sạch và cho vào máy giặt như bình thường.
 

Cách giặt rèm cửa với máy đúng cách

 
Với một số loại rèm cửa 2 lớp. Lớp vải voan mỏng ở ngoài nên được giặt riêng cùng một chút thuốc tẩy. Bạn cũng có thể thiết lập chế độ Pre-wash của máy giặt để rèm trắng sạch hơn.
 
 
Hướng dẫn giặt rèm cửa rèm vải bằng máy
 
 
Đối với một số loại vải thô bạn không cần phải cho vào máy giặt mà chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch hoặc dùng máy hút bụi làm sạch bề mặt rèm. Bạn có thể tham khảo bài viết 10 bí mật vệ sinh hiệu quả không ngờ tới để tìm hiểu thêm một vài mẹo làm sạch rèm cửa rất hiệu quả.
 
 
Hướng dẫn giặt rèm cửa rèm vải bằng máy
 
 
Với những loại vải nhiều màu, bạn không nên sử dụng thuốc tẩy hay giặt với nước nóng. Điều này sẽ khiến vải bị co rút do làm bằng chất liệu cotton và bị phai màu.
 

Vậy những loại rèm cửa nào có thể giặt bằng máy?

 
Những loại rèm cửa được làm từ chất liệu polieste là những loại có thể giặt bằng máy. Do đây là chất liệu có độ co thấp và sức bền tốt. Bên cạnh đó, hãy sử dụng bột giặt chuyên dùng cho máy giặt để đạt hiệu quả cao hơn.
 
 
Hướng dẫn giặt rèm cửa rèm vải bằng máy
 
 
Những loại rèm cửa có chất liệu là vải thô, vải gấm chúng rất dễ bị co so với kích thước ban đầu, vì thế bạn không nên giặt máy. Với những mẫu rèm này bạn chỉ có thể giặt khô bằng cách vẫn treo rèm tại vị trí đó và dùng chổi quét bụi có động cơ để hút bụi kéo theo chiều vải từ trên xuống để luôn giữ được độ suôn và mềm mại của rèm. Bạn đem phơi nắng một lần. Sau khi được phơi nắng bạn có thể dùng chổi quét bụi đó thực hiện lại một vài lần.
 
Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giảm công sức bỏ ra khi bạn tiến hành giặt rèm cửa, rèm vải cho gia đình bằng máy giặt.

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo