Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 715
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2231595

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Tổng hợp những mẹo dọn nhà ngày Tết hiệu quả

Dọn nhà là một trong những nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ một dịp tết đến xuân về, bởi công việc này đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức. Để san sẻ phần nào áp lực của chị em phụ nữ Linh Anh clean chia sẻ một số mẹo dọn nhà ngày Tết hiệu quả qua bài viết dưới đây.

 
 
Làm sạch lò vi sóng
 
Để xử lý những vết đồ ăn bám cứng trên lò vi sóng, bạn hãy áp dụng mẹo sau. Đặt 1 cốc nước có vài lát chanh vào lò vi sóng và bật lò khoảng 5 phút. Hơi nước chanh sẽ giúp làm mềm các mảng bám. Lúc này, bạn chỉ cần lau chùi lò vi sóng như bình thường.
 
Tủ lạnh
 
Những ngày Tết, tủ lạnh luôn trong tình trạng quá tải. Do đó việc dọn dẹp tủ lạnh trước tết là công việc rất cần thiết. Tuân thủ những bước sau, bạn sẽ thấy chưa bao giờ việc dọn dẹp tủ lạnh lại dễ dàng đến thế.
 
- Vứt các thực phẩm hỏng/ quá hạn bị bỏ quên trong tủ lạnh. 
- Luôn lau dọn tủ từ trên xuống dưới. Bạn có thể dùng baking soda và nước để lau tủ lạnh. Các chất này sẽ không để lại mùi như các loại chất tẩy rửa khác.
- Dùng khăn giấy lót vào ngăn rau và cánh tủ lạnh sẽ thấm bớt nước và chất dịch từ thực phẩm, giúp bạn dễ dàng dọn lần sau.
 
Bồn rửa bát
 
Chiếc bồn rửa bát đầy bát bẩn với mỡ nhờn quanh mép hay giỏ rác lâu ngày không đổ không những là nơi cư trú lý tưởng của vi khuẩn mà còn khiến bếp trông rất bừa bộn và mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên rửa bát đĩa, lau khô bồn cũng như đổ giỏ rác ngay sau khi bữa ăn kết thúc.
 
Bồn rửa khô ráo và sạch giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn rất nhiều.
 
Nhà vệ sinh
 
Nhà vệ sinh bẩn và bốc mùi luôn là nỗi ám ảnh khi dọn dẹp. Áp dụng cách dưới đây giúp công việc dọn dẹp trở nên nhanh chóng và dễ dàng.
Đầu tiên, bạn cần dọn tổng thể. Vứt bỏ tất cả chai lọ rỗng, tuýp kem đánh răng, lõi giấy vệ sinh. Sau đó, xịt nước tẩy rửa nước lên bệ xí, bồn rửa mặt, gạch men. Với những nơi có cặn nước cứng đầu như vòi sen, quấn một miếng vải tẩm dấm xung quanh. Đóng cửa phòng tắm trong khoảng 20 -30 phút rồi quay lại dùng bàn chải kì cọ. Các vết bẩn sau khi được ngâm trước sẽ bong ra dễ dàng.
 
Lau sàn nhà
 
Phần chiếm diện tích lớn nhất cũng là quan trọng nhất của căn nhà chính là sàn nhà. Để tiết kiệm sức lao động, bạn nên sử dụng máy hút bụi toàn bộ sàn nhà. Sau đó, dùng cây lau nhà vắt tự động lau toàn bộ ngôi nhà. Trước khi bắt tay vào hút bụi/ lau sàn, hãy kê gọn các đồ đạc lại.
 
Quạt hút gió nhà bếp
 
Quạt sử dụng trong bếp một thời gian sẽ dính đầy dầu mỡ và bụi bẩn. 
Dùng mùn cưa xoa rửa sạch những vết bẩn đó bằng các bước:
 
Bước 1: Trước khi tháo quạt, nhúng tay vào nước xà phòng, sau đó lau khô (tay sẽ không bị dính cặn dầu)
Bước 2: Tháo quạt, dùng vải thưa bọc mùn cưa để lau (cặn dầu càng dày càng dễ lau)
Bước 3: Sau khi lau bằng mùn cưa, dùng nước sạch rửa lại quạt, rồi lau khô nước.
 

Giặt ghế sofa

 
Với sofa bọc vải hoặc nhung, bạn có thể pha loãng cồn rồi dùng bàn chải chà một lượt. Dùng máy sấy sấy khô. Nếu salon màu trắng, nên sử dụng nước tẩy trắng an toàn (nên có diệt khuẩn)
 
 
Lau vỏ tủ lạnh
 
Sử dụng miếng vải mềm và kem đánh răng để lau các vết bẩn lâu ngày trên vỏ tủ lạnh.

Lau chùi đồ gỗ

Dùng giẻ sạch chấm vào sữa tươi để lau chùi các đồ gia dụng bằng gỗ. Sau đó dùng nước lau sạch một lần nữa.
 

Đánh bóng đồ đạc

Đồ bạc lâu ngày thường bị xỉn đen. Để đánh bóng, lấy khăn khô thấm hỗn hợp nước dấm rồi lau chùi lên đồ bạc, sẽ được kết quả rất bất ngờ.
 
mẹo dọn nhà ngày tết hiệu quả

 

Lau bàn bếp

Cắt củ cải thành lát phối hợp với nước để lau rửa bàn bếp. Bạn có thể sử dụng dưa chuột hoặc cà rốt như một phương án thay thế.

Loại trừ vết bẩn kẹo cao su

Kẹo cao su dính vào thảm rất khó xử lý. Để loại trừ vết bẩn cứng đầu này, bạn dùng túi nilông bọc một ít đá lạnh đặt lên phía trên. Khoảng 30 phút, khi kẹo đã cứng lại, bạn dùng tay hoặc bàn chải gỡ nhẹ bã kẹo.
 

Làm sạch ấm chén

Để việc rửa chén không còn là nỗi ám ảnh, hãy sử dụng hỗn hợp giấm và nước rửa chén để rửa. Giấm không những giúp tẩy sạch dầu mỡ nhanh mà còn giúp ấm chén trở nên trắng sáng như mới.
 

Đánh bóng bề mặt gương

Dùng khoai tây cắt khoanh dày chà xát lên mặt gương. Sau đó dùng giấy báo vò nát và lau lại một lần nữa. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được.
 

Làm sạch dụng cụ inox

Dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, chùi kỹ chỗ cháy hoặc vết bẩn theo vòng tròn, dụng cụ inox sẽ sáng bóng như mới
 
Trên đây là một vài mẹo dọn nhà đón Tết nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm mà Linh Anh sưu tập được. Hi vọng, áp dụng những công thức dọn dẹp này, công việc dọn dẹp sẽ không còn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ mỗi dịp Tết đến Xuân về.
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo