Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 258
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2231997

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Những điều cần biết về hóa chất vệ sinh công nghiệp

Nếu bạn lo lắng các loại hóa chất vệ sinh công nghiệp có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng và mọi người sống trong khu vực được làm sạch bằng hóa chất, vậy thì hãy cùng Linh Anh Clean đi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé !
 

1. Các loại hóa chất tẩy rửa trong công nghiệp

 
Chọn hóa chất đúng loại, phù hợp với mục đích sử dụng giúp các chất tẩy rửa phát huy được tối đa hiệu quả tẩy rửa, góp phần làm cho công việc vệ sinh của bạn trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn.
 
Dựa theo tính chất hóa học, hiệu năng làm sạch và mục đích sử dụng, người ta phân làm các loại hóa chất tẩy rửa công nghiệp như sau:

 

1.1. Hóa chất làm sạch gốc axit

 
Đây là loại chất tẩy rửa thành phần có gốc axit có tính tẩy rửa tốt, thường được dùng để làm sạch các chất vô cơ như xi măng, bụi sơn, vệ sinh các công trình sau khi xây,... Ngoài ra, người dùng cần lưu ý, loại nước tẩy bồn cầu gốc axit như Vim thì không dùng được trên các các vật liệu bằng kim loại như, inox, đá tự nhiên,...
 

1.2. Hóa chất làm sạch gốc kiềm

 
Là hóa chất tẩy rửa có gốc kiềm, được sử dụng để  làm sạch các thiết bị như nội thất, máy điều hòa, tivi, máy điện thoại,.. mà không làm trầy xước vật liệu và rất dễ sử dụng.  Khi sử dụng chỉ cần xịt lên bề mặt vật liệu, sau đó dùng vải mềm sạch, lau chùi vết bẩn và lau khô bằng khăn ẩm. Nhưng loại nước tẩy rửa này rất nguy hiểm vì có khả năng ăn mòn vật liệu hữu có cao và cả da tay ngay khi tiếp xúc.
 

1.3. Thuốc tẩy gốc dầu

 
Đây được coi như “cứu tinh” của các loại vết bẩn khó làm sạch bằng phương pháp truyền thống như nước chè, cafe, nhựa cây, kẹo cao su,... Thuốc tẩy gốc dầu là những este thơm có khả năng hòa tan cao như xylen, stain... Vì thế mà thuốc tẩy rất dễ làm mất màu vật liệu, người dùng phải cẩn thận.
 

1.4.Chất tẩy rửa công nghiệp trung tính

 
Đây là các hóa chất được coi là an toàn nhất trong các loại hóa chất có tính axit và tính kiềm cao. Trong đó, Sodium carbonate là một trong những chất làm sạch kiềm trung bình được ưa chuộng và phổ biến hơn cả.

2. Sử dụng hóa chất làm sạch công nghiệp có hại gì không?

 
Mặc dù mang lại hiệu quả làm sạch cao, giúp người dùng thực hiện các công việc vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả, nhưng có một sự thật không thể phủ nhận là các loại hóa chất vệ sinh công nghiệp có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và gây ô nhiễm môi trường.
 
+ Khí clo trong các lọ hóa chất tẩy rửa toilet hay lau kính gây khó chịu cho mắt, ảnh hưởng đến hệ hô hấp gây khó thở, phù phổi, thậm chí đe dọa tính mạng con người nếu hít quá nhiều.
 
+ Sau mỗi lần tiếp xúc với các loại xà phòng, bột giặt bằng tay trần, bạn có thể dễ nhận thấy hiện tượng da nhăn nheo, ngứa ngáy. Nguyên nhân chính là do trong bột giặt có chứa các loại hóa chất tạo bọt, chất loại bỏ dầu mỡ và một số thành phần hóa học khác khiến da bị tổn thương.
 
+ Một số hóa chất vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh có thành phần formaldehyde gây ung thư, có thể gây ra dị ứng và hen suyễn, suy giảm miễn dịch chỉ trong một thời gian sử dụng ngắn hạn.
 
+ Đối với các loại hóa chất tẩy rửa dầu mỡ đa phần có chứa dung môi ethylene glycol monobutyl ether. Những chất này sẽ phá hủy các tế bào hồng cầu thông qua da, từ đó làm tổn thương mạch máu gây xáo trộn hệ thống mạch máu.
 

3. Biện pháp bảo vệ sức khỏe khi làm việc với hóa chất

 
Để đảm bảo sức khỏe của bản thân khi sử dụng hóa chất tẩy rửa công nghiệp, người dùng cần lưu ý một số điểm như sau:
 
+ Trước khi bắt đầu công việc, người thực hiện cần trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động như khẩu trang, quần áo vệ sinh, găng tay, ủng cao su, kính,... để tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.
 
+ Trong quá trình thực hiện hãy mở cửa để tạo không gian thông thoáng giúp các mùi khó chịu của hóa chất dễ bay ra khỏi khu vực cần làm sạch.
 
+ Người dùng nên kết hợp hóa chất với các thiết bị vệ sinh thông minh như máy rửa xe, máy chà sàn công nghiệp,...
 
+ Để xa trẻ em, tránh tiếp xúc trực tiếp vào da vào mắt, không ngửi trực tiếp các loại hóa chất, nếu bị bắn vào mắt thì phải rửa ngay bằng nước lã và đi đến trung tâm y tế.
 
+ Trong thời gian gần đây, nhiều đơn vị hướng tới các giải pháp làm sạch bằng các chất tự nhiên để đảm bảo sức khỏe vệ sinh và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Các loại hóa chất công nghiệp được thay thế bằng những chất vệ sinh hữu cơ được chiết xuất từ tự nhiên rất an toàn.
 
Với những chia sẻ trên đây hi vọng đã giúp các bạn có những kiến thức cần thiết để sử dụng hóa chất vệ sinh công nghiệp một cách an toàn và hiệu quả. 
 
Có thể bạn qua tâm :
 
 
>>> Cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản dễ làm 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo