Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 365
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2243714

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Những mẹo làm thơm phòng một cách tự nhiên không cần dùng hóa chất

Một không gian thơm tho, sạch sẽ, thoáng mát sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái về tinh thần cũng như sức khỏe của con người. Để căn phòng luôn thơm tho và sạch sẽ thì việc thường xuyên vệ sinh và dọn dẹp là chưa đủ. Hãy cùng Linh Anh Clean tìm hiểu ngay những mẹo làm thơm phòng một cách tự nhiên mà không cần dùng hóa chất. 

Cách làm thơm phòng bằng vỏ quýt, cam 

Vỏ cam, quýt, chanh và bưởi từ lâu đã được sử dụng phổ biến với công dụng khử mùi hôi tủ lạnh, tủ đồ hiệu quả. Tinh dầu tư vỏ quýt và cam không chỉ giúp khử mùi, chúng còn giúp phòng bạn trở nên thơm tho và thoáng mát hơn.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cắt đôi quả cam hoặc quýt, sau đó loại bỏ hết phần muối bên trong.

Bước 2: Cho một lượng muối hột vừa đủ vào bên trong và đem đặt ở góc phòng.

Làm thơm phòng bằng hoa tươi 

Sử dụng hoa tươi không chỉ là một phương pháp trang trí độc đáo mà còn là cách làm thơm phòng của bạn một cách tự nhiên, hiệu quả. Đặt những lọ hoa trong bất kỳ góc nào trong nhà không chỉ tạo ra một điểm nhấn nghệ thuật mà còn mang lại các giác thiên nhiên cho căn phòng của bạn. 

Các loại hoa bạn chọn từ hoa hồng, hoa oải hương, hoa cẩm tú cầu, hoa đồng tiền... không chỉ tạo ra mùi hương tinh tế, dễ chịu, mà còn tạo nên một không gian sống vừa đẹp mắt vừa đầy sức sống. 

Làm thơm phòng bằng sáp 

Với đa dạng mùi thơm, sáp thơm phòng không chỉ làm mới không khí mà còn phản ánh phong cách cá nhân và sự tinh tế trong việc chăm sóc ngôi nhà. Khi dùng sáp thơm ở các góc phòng ngủ, tủ quần áo hay thậm chí là phòng khách giúp cho không gian của bạn luôn thơm mát, sạch sẽ mà còn tạo cảm giác thư giãn dễ chịu. Sáp thơm phòng với nhiều phân khúc giá và đa dạng mùi hương cho khách hàng tự do lựa chọn. 

Dùng que thơm hoặc tinh dầu thơm phòng

Chỉ cần trong khoảng từ 30 phút đến 1 giờ, que thơm phòng sẽ giúp tinh dầu và phát tán hương dịu nhẹ khắp không gian. Với những căn phòng có diện tích lớn bạn cần tăng số lượng que thơm phòng để đảm bảo hương thơm lan tỏa đều khắp phòng. Tinh dầu với đa dạng mùi hương như hoa hồng, Lavender ... là giải pháp làm thơm phòng được nhiều người lựa chọn. Sử dụng máy khuếch tán hoặc đèn xông tinh dầu, bạn có thể dễ dàng tạo ra một không gian thư giãn, ngập tràn hương thơm dễ chịu và thoải mái. 

Làm thơm phòng bằng hoa khô 

Nếu bạn yêu thích mùi hương từ hoa cỏ, việc sử dụng các loại hoa khô là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Hoa khô không chứa các hóa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là cho những người có làn da nhạy cảm hoặc các vấn đề về hô hấp. 

Các loại hoa khô như hoa hồng, hoa oải hương hoặc các loại quả như cam, quýt khô không chỉ giúp phát tán hương thơm nhẹ nhàng mà còn làm đẹp cho không gian sống của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp với tinh dầu để tạo ra hương thơm mạnh mẽ và lan tỏa rộng rãi hơn trong phòng. 

Làm thơm phòng bằng túi trà

Lá trà là một phương tiện hiệu quả để loại bỏ mùi hôi không mong muốn trong căn phòng. Bạn có thể đặt một túi trà vào những vị trí cần loại bỏ mùi như tủ quần áo, xe hơi hay trong giày để loại bỏ những mùi hôi trong không gian nhất định. Bên cạnh, bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu yêu thích của mình vào trong túi trà khô đã qua sử dụng. Sau đó treo túi trà ở những nơi thoáng khí. Tinh dầu bay hơi, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu khác vào túi trà và sử dụng tiếp. Phương pháp này giúp không khí trong nhà, văn phòng, xe hơi... luôn thơm mát. 

Một số mẹo giúp phòng thơm một cách tự nhiên 

Vệ sinh phòng là bước đầu tiên 

Một phòng sạch sẽ là một trong những yếu tố không thể thiếu để tạo mùi thơm lâu dài. Một không gian bừa bộn, bám bụi bẩn và chứa rác thải có thể là nguồn gốc của mùi hôi. Mở cửa sổ khi dọn dẹp giúp không khí trong lành và ánh nắng mặt trời giúp căn phòng thoáng đãng hơn. 

Tìm kiếm và loại bỏ nguyên nhân gây mùi hôi 

Tìm được nguyên nhân gây mùi hôi trong căn phòng là chìa khóa để loại bỏ chúng một cách hiệu quả. Mùi từ thùng rác, mùi ẩm mốc do thời tiết nóng ẩm hoặc mùi hôi từ thú cưng cũng cần được xử lý cụ thể. Việc vệ sinh phòng không chỉ là việc lau chùi bề mặt mà còn là việc tìm và loại bỏ nguyên nhân sâu xa của mùi hôi. Bằng cách này, bạn không chỉ tạo ra một không gian sạch sẽ mà còn đảm bảo rằng không gian sống của bạn luôn thơm tho và dễ chịu. 

Hút bụi thường xuyên 

Nên hút bụi khoảng 2-3 lần/tuần và kết hợp với việc sử dụng các loại máy hút bụi có bộ lọc Hepa các góc phòng, gầm giường, bên dưới đồ đạc bọc nệm, thâm chí cả trên tường... Bởi đó chính là những nơi bụi bặm có thể tích tụ nhiều nhất để loại bỏ ẩm mốc, vi khuẩn... 

Khử mùi thảm trải sàn 

Thảm trải sàn cần được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, thơm tho vì chúng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Chính vì vậy, bạn cần khử mùi, diệt khuẩn cho thảm trải sàn bằng các loại bột hoặc xịt khử mùi. 

Sử dụng máy lọc không khí 

Ngoài công dụng thanh lọc không khí, loại bỏ mùi hôi khó chịu và loại bỏ những tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc... Bên cạnh đó, máy lọc không khí còn giúp tạo khả năng cân bằng và độ ẩm giúp đảm bảo sức khỏe của bạn và gia đình. 

Trên đây là tổng hợp những mẹo giúp làm thơm phòng một cách tự nhiên, có sẵn trong gian bếp không chỉ đơn giản, tiết kiệm mà còn hiệu quả. Bên cạnh đó, việc vệ sinh thường xuyên đảm bảo căn phòng của bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát. Đừng quên theo dõi Linh Anh Clean để biết thêm những mẹo hay về vệ sinh dọn dẹp nhà cửa. 

 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo