Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 763
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2231643

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Quy trình giặt rèm cửa bằng máy giặt đơn giản - Hiệu quả ngay tại nhà

Rèm cửa là vật dụng được nhiều gia đình mua sắm và sử dụng không chỉ để che nắng mà còn giúp tăng độ thẩm mỹ cho ngôi nhà. Để giúp cho rèm cửa luôn sạch đẹp Linh Anh Clean xin gửi tới các bạn quy trình giặt rèm cửa bằng máy giặt đơn giản hiệu quả ngay tại nhà.
 

1. Quy trình giặt rèm cửa bằng máy giặt đơn giản 

 

Bước 1: Ngâm rèm cửa trước khi giặt 

 
Ngâm rèm cửa trước khi giặt sẽ giúp làm mềm các lớp bụi bẩn bám trên đó. Để công đoạn vệ sinh rèm cửa được trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể dùng chổi hoặc máy hút bụi quét sơ qua tấm rèm. Đối với loại rèm cửa có 2 lớp vải, bạn nên giặt riêng từng lớp.
 
Đối với tấm rèm có bám nhiều dầu mỡ và nhiều bụi, bạn có thể bỏ đầu thuốc vào nước rồi lọc lấy nước. Sau đó, bạn cho thêm một ít nước giặt rồi pha 2 hỗn hợp chung với nhau, ngâm khoảng 10 phút để bụi được loại bỏ tốt nhất.
 
Riêng đối với những tấm rèm cửa không quá bẩn hoặc không dính dầu mỡ, bạn chỉ cần cho một ít nước tẩy đồ và nước giặt pha với nhau, rồi ngâm rèm cửa trong 20 phút là được. Sau công đoạn ngâm này, bạn có thể thể bỏ chúng vào máy giặt và giặt bình thường.
 

Bước 2: Phân loại rèm có thể giặt máy hay phải giặt bằng tay 

 
Trên thị trường cung cấp rất nhiều loại rèm, để giúp cho quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng và tránh cho rèm bị hư hỏng, trước khi giặt bạn hãy phân loại rèm giặt máy và rèm giặt bằng tay như sau:
 
Rèm giặt máy: Thường có được làm từ chất liệu polyester có độ bền cao, và độ co giãn thấp, vì vậy khi giặt bằng máy sẽ không bị biến dạng. Hơn nữa, để cho vải được mềm mại, khi giặt bạn cần sử dụng nước giặt chuyên dụng và cho một ít nước xả vải vào.
 
Rèm giặt bằng tay: Thường được làm từ vải gấm hoặc vải thô, những loại vải này nếu giặt bằng máy rất dễ bị biến dạng và co giãn khác so với kích thước ban đầu. Còn đối với loại vải nhung khi giặt máy sẽ bị mất một lớp tuyết có trên rèm. 
 
Thông thường khi vệ sinh rèm cửa loại vải gấm, thô hoặc nhung, bạn nên sử dụng máy hút bụi, máy hơi nóng hoặc dùng chổi để vệ sinh. Sau đó, bạn đem ra ngoài nắng phơi để loại bỏ vi khuẩn bám trên rèm cửa. Có như vậy mới giữ được độ nguyên vẹn và độ suôn của rèm cửa. 

 

Bước 3: Chọn chế độ giặt phù hợp với chất liệu vải

 
Để giúp cho rèm được sử dụng bền lâu, trước khi giặt rèm cửa bạn cũng cần phải chọn chế độ giặt phù hợp với chất liệu vải:
 
Đối với những loại vải thô, vải nhung, vải cản sáng: Bạn không cần giặt bằng máy, bạn chỉ cần dùng máy hút bụi để làm sạch hoặc sử dụng phương pháp giặt khô. Quá trình này, không chỉ giúp làm sạch mà còn đảm bảo vải sử dụng bền lâu.
 
Đối với loại rèm cửa có vải 2 lớp: Bạn hãy giặt riêng 2 lớp vải, đối với lớp vải voan bên ngoài, bạn có thể sử dụng thêm một tí nước tẩy để vải trắng sáng hơn. Bạn còn có thể cài chế độ Prewash trên máy giặt nhằm giúp cho rèm cửa được trắng sạch hơn.
 
Riêng đối với những loại vải cotton có màu: Bạn tuyệt đối bạn không nên sử dụng nước tẩy khi giặt và không được ngâm nước nóng vì như thế rất dễ làm phai màu vải, khiến vải sử dụng không được lâu.
 

Bước 4: Phơi khô rèm cửa

 
Sau khi đã hoàn tất việc giặt rèm cửa, tiếp theo bạn nên đem ra ngoài trời phơi khô để không bị ẩm mốc và tạo mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, bạn nên chọn phơi rèm cửa vào ngày nắng nhẹ và có gió, hạn chế phơi vào lúc giữa trưa nắng gắt vì như thế rất dễ làm phai màu vải.
 
Mỗi chất liệu rèm cửa đều có thời gian phơi khô khác nhau. Chính vì thế, khi phơi bạn cần lưu ý về thời gian để vải được giữ màu tốt hơn. Nếu được bạn có thể cài đặt máy giặt sấy hoặc máy sấy với chế độ sấy ở mức thấp, để sấy khô rèm cửa thay vì để phơi khô tự nhiên.
 

2. Một vài lưu ý khi giặt rèm cửa bằng máy giặt đơn giản 

 
- Để tránh xảy ra sự cố với máy giặt nên tháo hết các khuyên xỏ hoặc các vật dụng khác đi kèm trước khi giặt. Bạn chỉ giữ lại miếng vải rèm cửa cho vào trong máy để giặt.
 
- Điều chỉnh chế độ giặt ở mức thấp nhất (Delicate), vì vải đã bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời khiến cho sợi của vải trở nên thô và rất dễ bị gãy.
 
- Không nên để chế độ nước nóng để giặt, vì như thế màu sắc của vải sẽ dễ bị phai, kết cấu của vải cũng thay đổi. Một khi gặp nhiệt độ cao vải sẽ bị co lại và biến dạng. Theo lời khuyên, tốt nhất nên dùng nước ở mức 15 - 20 độ C.
 

3. Nên vệ sinh rèm cửa bao lâu một lần?

 
Thời gian tốt nhất để vệ sinh rèm cửa sẽ từ 3 - 6 tháng/lần, thời gian này còn tùy thuộc vào không gian và môi trường sử dụng của bạn. Bạn có thể rút ngắn thời gian vệ sinh nếu như rèm cửa được sử dụng trong môi trường mau bám bụi và bám mùi hôi.
 
Bên cạnh việc sử dụng nước để vệ sinh rèm cửa định kỳ, mỗi tuần bạn có thể dùng máy hút bụi hoặc chổi lông gà để làm sạch sơ qua, tránh rèm cửa bị bám bụi quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình, đồng thời giúp rèm trông mới hơn.
 
Hi vọng bài viết trên đây mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn đọc 
 
Xem thêm :
 
>>> Bảng giá giặt rèm cửa tại nhà - Ưu đãi 20%
 
>>> 3+ Cách giặt rèm cửa tại nhà đúng cách 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo