Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 216
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2231955

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Vì sao sofa da lại bị mốc ? Một vài lưu ý khi bảo quản sofa da

Ngày nay sofa được sử dụng một cách rộng rãi nhất là sofa da bởi vì độ bền và vẻ đẹp sang trọng của chúng theo thời gian. Nhưng khi sử dụng không đúng cách sẽ dẫn tới sofa bị hư hại, như rách, rạn, mốc. Hãy cùng Linh Anh Clean tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn tới mốc sofa da nhé.
 

1. Sofa da là gì 

 
Sofa da đúng như tên gọi của nó, được cấu tạo từ da động vật. Hiện nay sofa da được sử dụng rộng rãi trên thị trường nhưng việc sử dụng 100% da thật sẽ đem lại ảnh hưởng lớn đến thế giới tự nhiên. Vì vậy con người đã vận dụng khoa học kĩ thuật để tạo ra các sản phẩm khác có tính chất tương đối giống với da thật như gọi là da công nghiệp, hay 1 vài sản phẩm khác là da lộn.
 

2. Các loại sofa da phổ biến hiện nay

 
Dựa theo thành phần, tính chất và cấu tạo thì sofa chủ yếu được chia làm 3 loại là sofa da thật, da công nghiệp và da lộn.
 

2.1. Da thật

 
Ngay từ chính tên gọi của nó đã nói lên được chất liệu chủ yếu sử dụng cho ghế là da thật. Loại da này có nguồn gốc từ các loài động vật như trâu, bò, ngựa, cừu, dê. Qua quá trình xử lý nghiêm ngặt và hiện đại, những tấm da này được làm sạch, tạo độ bóng loáng, mềm mại và nhất là không bị phân hủy. 
 

2.2. Da công nghiệp

 
Loại da công nghiệp này được tạo ra với đầy đủ các đặc điểm như da thật. Tuy chất lượng có đôi phần kém hơn da thật. Nhưng nhìn chung thì bề ngoài của chúng có vân da khá giống với da thật và có thể sử dụng được trong thời khá dài.
 

2.3. Da lộn

 
Là sản phẩm được bọc chất liệu da Split của động vật. Đây là mặt trái của lớp da thuộc thông thường hoặc đã được tách bỏ bề mặt để có chất lượng tốt hơn.
 

3. Vì sao sofa da bị mốc

 

3.1. Tác động của tự nhiên

 
Với khu vực miền bắc vào mùa nồm ẩm hay những mùa mưa, độ ẩm không khí cao, làm cho bề mặt sofa ẩm ướt dẫn tới tình trạng mốc trên sofa.
 
 

3.2. Tác động của con người

 
Việc sử dụng bảo quản sofa không đúng cách cũng dẫn tới việc sofa bị mốc. 
 
– Trong quá trình sử dụng, việc làm rơi rớt thức ăn, đồ uống trên sofa không được xử lý đúng cách.
 
– Gia đình có trẻ nhỏ, thường xuyên nô đùa, rơi rớt đồ ăn, bé tè…
 
 – Thời tiết nồm ẩm hoặc mưa gió, việc đặt sofa tại những vị trí không phù hợp, để sofa tiếp xúc với tự nhiên cũng là nguyên nhân gây mốc.
 
  – Cấu tạo, chất liệu của sofa
  
Với sofa da sẽ chủ yếu có 3 loại là da thật, da công nghiệp và da lộn. Và với giá thành khác nhau thì chất lượng của từng bộ sẽ tương ứng. Với dòng sofa đắt tiền, chất liệu da tốt thì chắc chắn sẽ không dễ dàng bị mốc như thông thường.
 

4. Một số lưu ý khi sử dụng, bảo quản sofa da để hạn chế bị mốc

 
– Không đặt sofa tại các vị trí có ánh nắng trực tiếp hay những vị trí dễ dính nước mưa.
 
– Sử dụng khăn ẩm vệ sinh thường xuyên từ 2-3 lần/tuần
 
– Hạn chế việc ăn uống để rơi rớt thức ăn, nước uống trên sofa.
 
– Khi phát hiện sofa mới bị mốc cần xử lý nhanh chóng bằng các biện pháp chuyên nghiệp để hạn chế tình trạng mốc loang khắp sofa.
 
 
 
Hi vọng với những thông tin cơ bản trên sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin hữu ích về bộ sofa nhà mình
 
>>> Xem thêm : Giặt ghế sofa tại nhà đơn giản mà không phải ai cũng biết 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo