Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1851
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2242866

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách dọn nhà nhanh ngày tết

Công việc dọn dẹp nhà cửa cuối năm luôn là cơn

Quy tắc dọn dẹp nhà cửa 

 

Sàng lọc đồ đạc

 
Trước tiên, bạn cần lọc lại những vật dụng đã cũ, không hoặc rất hiếm khi sử dụng. Hãy "thanh lý" chúng hoặc cất vào nhà kho. Điều này không chỉ giúp làm thoáng không gian mà còn giúp công việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Đôi khi, một chút sáng tạo, một chút khéo léo, bạn có thể biến hóa những đồ cũ thành những vật dụng handmade độc đáo trang trí nhà cửa. 
 

Sắp xếp gọn gàng

 
Sắp xếp gọn gàng đồ dùng còn lại để thuận tiện nhất cho sinh hoạt hàng ngày. Lưu ý: đặt những đồ vật bằng gỗ ở nơi không có ánh nắng trực tiếp, khô, thoáng mát.
 

Trình tự lau dọn

 

Quét dọn theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

 

Một số mẹo dọn nhà nhanh ngày Tết

 

Bạn có thể tham khảo thêm Bài viết TỔNG HỢP NHỮNG MẸO DỌN NHÀ NGÀY TẾT HIỆU QUẢ  để có thêm những gợi ý sáng tạo.
 

Vệ sinh sàn nhà

 

Cách dọn nhà nhanh ngày tết

 

Đánh bóng gạch hoa

Dùng nước sôi pha javel để lau chùi. Sau đó, dùng nước sạch lau lại thật kỹ lần nữa. Cuối cùng, lấy giẻ tẩm ít dầu ăn (đủ để gạch bóng mà không nhờn) lau lại cho thật kỹ. Với mẹo này, gạch trông sẽ bóng loáng như mới.
 

Tẩy rêu xanh trên gạch lát sân

Nếu sân nhà bị mốc rêu, hòa một ít vôi bột vào chậu nước (độ đặc như cháo lỏng). Quét nước vôi này lên nơi có rêu và để một đêm cho rêu xanh tróc ra. Lúc này, bạn tạt nước và quét sạch bằng chổi tre.

 

Làm trắng gạch men

Gạch men là vật liệu được ứng dụng nhiều trong nhà tắm, nhà bếp. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng thường bị ố vàng. Để khắc phục vấn đề này, sau khi làm sạch gạch bằng xà phòng thì dùng muối hột rắc lên rồi dội nước nấu sôi cùng với giấm lên. Cách làm này không hề làm hỏng men gạch mà ngược lại còn làm gạch trắng bóng. Có thể áp dụng phương pháp này tương tự với bồn cầu.
 

Giặt thảm

Làm sạch thảm trải sàn bằng mẹo đơn giản. Hỗn hợp làm sạch: 300g bột mì, 50g muối, 50g bột thạch cao, hòa chung với nước, và một ít rượu trắng. Bắc hỗn hợp lên bếp rồi đun nóng và đánh đều. Sau đó, để hỗn hợp nguội và khô lại. Bóp vụn rắc đều lên thảm bị bẩn và dùng bàn chải mềm hoặc vải để lau cho đến khi thấy thảm sạch. Cuối cùng, dùng máy hút bụi hút sạch bột cặn.
 
 

Vệ sinh phòng khách

 

Cách dọn nhà nhanh ngày tết

 

Làm sạch đồ gỗ

Với đồ gỗ đánh vec-ni: 
C1: dùng vải sạch thấm một ít sữa để lau (Bởi vì Sữa bò có chứa một số chất có tác dụng tẩy rửa vết bẩn và có khả năng khử được mùi hôi và mối mọt) .Khi sữa khô, lau lại bằng nước sạch một lần nữa, đồ gỗ sẽ trở nên sáng bóng.
C2: dùng vài mềm nhúng vào nước trà đậm đặc (nguội) rồi lau lên đồ gỗ khoảng 2, 3 lần là sạch.
 
Với đồ gỗ không đánh vec-ni: pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:3. Dùng dung dịch này làm ướt mặt gỗ và dùng vải mềm thấm nước trà lau lại vài lần.
 
Với bề mặt gỗ có vết nứt: bôi lên vết nứt một lớp dầu cá. Sau một ngày, dùng khăn ướt lau sạch. Ngoài ra, để đồ gỗ không bị mục và có tuổi thọ tuổi thọ, dùng nước muối để lau.
 

Giặt sofa

 
Để giặt Sofa bọc vải hoặc nhung, dùng bàn chải nhúng cồn pha loãng rồi chải một lượt. Dùng máy sấy tóc sấy khô. Ngoài ra, bạn có thể làm mờ các vết bẩn trên sofa bằng cách dùng dung dịch sô đa với nước để lau.
 
 

 

Xử lý vết ố, bẩn trên tường

 

Cần xác định loại vết bẩn trên tường:
1. Vết ố do rượu bia, nước ấm, mù tạt. Chỉ cần lấy một miếng giẻ ướt để lau.
2. Vết dầu mỡ hoặc bút chì, sử dụng dung dịch xà phòng hoặc nước rửa bát được pha loãng để lau
 
 

Lau bóng đèn

 
Với những bóng có thể tháo được: lau bụi bằng vải làm từ sợi tổng hợp đã nhúng nước. Lưu ý, tránh làm ướt phần chui đèn bằng kim loại
Với những bóng gắn cố định trong hốc trần nên lau bằng khăn loại len cừu.ĩn
 

Vệ sinh mành cửa gỗ

 
Những gia đình có mành cửa gỗ, nên lau bằng gạt cao su có thấm nước lau gỗ từ một đến hai lần trong năm. Nếu mành cửa làm bằng nhôm, có thể đem ra ngoài chùi rửa. Đặt chúng lên tấm bạt cũ ở nơi dốc và lau bằng nước sạch có pha dung dịch tẩy rửa chống ăn mòn. Sử dụng ống nước để dội sạch. Cần chùi khô ngay bằng khăn để tránh bị gỉ sắt).
 

Vệ sinh nhà bếp

 

Cách dọn nhà nhanh ngày tết

 

Đánh bóng bình pha lê, thủy tinh

 
Cho ít cát mịn hoặc vỏ trứng bóp vụn vào bình pha lê hoặc thủy tinh. Đổ nước vào lắc và xả lại nhiều lần bằng nước sạch. Mặt ngoài bình, dùng bông thấm cồn 90 độ để đánh bóng. Cuối cùng, thêm vài giọt giấm vào nước và rửa lại, pha lê sẽ trở nên sáng bóng. Với đồ thủy tinh, cho vỏ chanh vào nước rửa, axit sẽ tăng độ bóng cho thủy tinh.
 

Vệ sinh tủ lạnh

Để giải quyết những vết bẩn bám lâu ngày ở vỏ tủ lạnh, dùng miếng vải mềm và kem đánh răng để lau. Tại những góc khuất và kẽ nhỏ, dùng bản chải đánh răng để cọ. 
Xử lý mùi hôi bằng cách vỏ vài lát chanh hoặc bánh mỳ trong tủ lạnh.
 

Làm sạch bát đĩa

Làm sạch bằng cách cho chanh hoặc giấm vào nước rửa bát. Giấm sẽ giúp tẩy sạch dầu mỡ và giúp bát, đĩa sạch và sáng bóng.

 

Loại bỏ mùi hôi khó chịu từ đường ống thoát nước

Đổ nước rửa bát trực tiếp vào đường ống. Để 30 phút bạn mới xả nước. Lúc này, các chất thải ứ đọng trong ống sẽ bị xả trôi đồng thời mùi hôi khó chịu cũng biến mất.
 

Tạo mùi thơm cho căn bếp 

 
Cắt 1 - 2 quả cam tươi thành những lát mỏng và đung sôi cùng một vài thanh quế khô. Tinh dầu cam và quế sẽ khiến căn bếp không còn ám mùi thức ăn và trở nên thơm mát.

 

Vệ sinh toilet và nhà tắm

 

Cách dọn nhà nhanh ngày tết

 

Toilet

 
Thay vì sử dụng hóa chất độc hại, bạn có thể đổ một cốc giấm ăn và một thìa to bột soda vào bồn cầu và để 30 phút. Sau đó dùng cọ chà sạch mọi ngóc ngách bên trong bồn cầu.
 

Nhà tắm

 
Cho giấm lên những vị trí cần làm sạch. Chờ cho chúng khô lại rồi cọ sạch với nước. Các vết bẩn và nấm mốc sẽ hoàn toàn biến mất.
 
 

Vệ sinh bồn rửa mặt

Tạo dung dịch tẩy rửa: 2 thìa bột soda to, nước rửa bát, 1/2 cốc giấm, một cốc nước. Đổ dung dịch xung quanh bồn rửa mặt và chà mạnh. 
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo