Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 2114
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2240067

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

5+cách để vệ sinh nhà cửa nhanh hiệu quả

 
Việc dọn dẹp nhà cửa để giúp cho ngôi nhà của bạn luôn được sạch đẹp, gọn gàng là điều rất cần thiết. Ai cũng từng làm công việc này, nhưng không phải người nào cũng biết cách dọn dẹp sao cho để tiết kiệm thời gian nhanh gọn nhất và hiệu quả nhất.5+ phương pháp dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa dưới đây sẽ giúp chị em tiết kiệm được thời gian cũng như tăng hiệu quả cao, hãy cùng tham khảo nhé!
 

1. Hãy cố gắng sắp xếp thứ tự ưu tiên dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa

 
Bất kỳ công việc nào cũng vậy, trước khi được làm hãy lên kế hoạch cụ thể như vậy sẽ giải quyết mọi thứ nhanh chóng hơn .Với công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, tự lên một “to-do-list” sắp xếp sẽ giúp bạn không bị đau đầu trong mớ đồ đạc lộn xộn. 
 
Bạn có thể lập danh sách các công việc, thứ tự dọn dẹp ưu tiên bạn có thể làm như sau: Hãy bắt đầu từ những vật dụng đồ mặc hằng ngày (quần áo, túi, giày dép, mũ…) tiếp theo là giá sách và các loại giấy tờ. Sau đó tiến hành dọn dẹp sách vở, bàn học, đồ lưu niệm. Cuối cùng là các thiết bị dụng cụ, phòng tắm, nhà bếp,…
 
 
2. Bắt đầu gom và phân loại các đồ đạc cần vệ sinh, dọn dẹp
 
Trong nhà có nhiều thành viên cùng sống chung với nhau nên sẽ có rất nhiều loại đồ dùng khác nhau. Để việc dọn dẹp bắt đầu được thuận lợi, chúng ta cần phải gom chúng lại và tiến hành phân loại, sắp xếp theo từng nhóm, danh mục phù hợp.
 
Sau khi tổng hợp và phân loại xong, bạn chỉ việc đi đến từng mục một để dọn dẹp chúng chứ không phải chạy lung tung chỗ này một cái, chỗ kia một cái. Lời khuyên tốt nhất đó là hãy luôn bắt đầu với nhóm đồ mặc, bao gồm: quần áo, giày dép, túi  xách, mũ nón...
 
 

3. Loại bỏ các đồ dùng không cần thiết

 
Trong nhà chắc chắn sẽ có những món đồ khiến bạn không nỡ vứt đi nhưng đây chính là những món đồ sẽ chiếm diện tích trong nhà bạn mà chúng chẳng mang lại lợi ích gì. Và căn nhà của bạn cũng sẽ chẳng bao giờ gọn gàng được vì có quá nhiều những món đồ như thế.
 
Những món đồ cũ đã lâu rồi bạn cũng chả quan tâm đến sự hiện diện của chúng thì hãy bỏ nó đi. Hoặc nếu bạn vẫn đang phân vân, hãy mặc thử lại chúng, nếu cảm thấy thích thì giữ lại, còn không thì đừng lưu luyến gì thêm.
 
Nếu quá nhiều, thay vì bỏ đi thì bạn có thể mang đến những điểm tập kết quần áo cũ để quyên góp từ thiện cho người nghèo, vì đôi khi cũ người thì mới ta.
 

4. Cố định vị trí của đồ vật

 
Nếu bạn cố định vị trí cho mỗi đồ vật sẽ giúp cho việc dọn dẹp nhà cửa được diễn ra nhanh hơn. Khi nhìn vào món đồ đó, bạn đã biết nó cần được đặt ở đâu mà không phải cất công suy nghĩ nơi đặt và cũng chẳng phải khổ sở khi tìm kiếm một món đồ nào đó, nhất là những đồ nhỏ nhỏ.
 
Ví dụ như : chìa khóa xe luôn treo ở móc gần cửa ra vào, điều khiển tivi luôn đặt bên cạnh tivi chẳng hạn.
 

5. Hãy chỉ dọn đồ chứ không phải dọn phòng

 
Bạn có thể hiểu rằng thông thường, chúng ta thường dọn nhà từ hết phòng khách cho đến phòng ngủ, phòng bếp. Nhưng đây chưa phải là cách dọn nhà thông minh, bởi chỉ sau vài phút ít ỏi là mọi thứ sẽ bị bày bừa ra từ phòng này sang phòng khác.
 
Vì vậy nguyên tắc dọn dẹp vệ sinh đơn giản chính là dọn theo loại đồ, như quần áo, giày dép, sách vở, tranh ảnh. Nếu làm theo trình tự này, hiệu quả công việc sẽ được nâng cao lên hơn rất nhiều.

 

6. Sắp xếp đồ đạc cần dọn dẹp, vệ sinh theo chiều dọc

 
Rất đơn giản đó là với những món đồ cùng loại, nên xếp theo nguyên tắc chiều dọc. Khi bạn thực hiện được việc làm này, nó sẽ giúp cho bạn luôn quản lý được những thứ mình đang có, tăng tuổi thọ đồ dùng và dễ dàng vệ sinh hơn.
 
Bạn có thể sắp xếp, dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa của mình một cách thật dễ dàng, đơn giản và vô cùng thông minh nếu vận dụng được những yếu tố trên. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian khi dọn dẹp đấy nhé!
 
Xem thêm :
 
>>> Cách vệ sinh nhà mới xây nhanh chóng sạch sẽ 
 
 
>>> Tổng vệ sinh nhà cửa gồm những công việc gì 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo